Có nên đi link ngay khi mới tạo website online

Khi bắt tay vào xây dựng một website hoặc blog mới, bên cạnh viết bài, chỉnh sửa giao diện template và theme thì chúng ta cũng rất háo hức, nóng ruột muốn đi link ngay. Đi link tức là xây dựng backlink (nếu bạn chưa hiểu thì hãy xem thêm) hoặc tham khảo qua mục các thủ thuật seo off page.

Trên các diễn đàn, cũng liên tục gặp các bạn hỏi câu hỏi chung thế này: có nên đi xây dựng backlink textlink ngay khi website blog vừa mới lập?

Để trả lời câu hỏi này, Mình có vài gợi ý như sau. Đây chỉ là quan điểm riêng từ kinh nghiệm của Nam, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của các tác giả uy tín khác trên diễn đàn và các blog:

Tham khảo:Dịch vụ số

Khi website, blog còn mới làm thì bạn không nên vội đi xây dựng backlink ngay. Hãy tập trung vào viết bài xây dựng nội dung và thiết lập seo onpage sao cho đảm bảo chuẩn seo

Trên các diễn đàn, mọi tư vấn đều có thể trở nên luẩn quẩn và không đi vào cái gốc của vấn đề này. Bạn chỉ cần hiểu tại sao phải làm như thế, tại sao không nên tham đi link ngay. Bởi vì, nếu bạn ham đi link ngay, nóng vội trong khi site bạn còn chưa ra gì, bài vở sơ sài, giao diện xấu… nếu có visitors truy cập vào site họ cũng nhanh chóng out ra ngay từ những ngày đầu tiên. Và như thế thì quá tai hại. Tỷ lệ thoát cao giúp cho google hiểu rằng site bạn kém chất lượng, không hữu ích – thậm chí bị tình nghi là spam nếu bạn đi link quá nhiều ngay từ lúc đầu.

Chưa hết, bạn thử đặt bạn vào một độc giả hoặc google xem, một site mới tinh, vừa ra lò mà đã có người biết tới, quăng link lên các forum diễn đàn, blog khác… thì quá vô lý. Đúng không?

Do đó, Mình có lời khuyên rằng cần phải từ từ, dục tốc bất đạt. Nếu bạn đi link ngay thì có thể site bạn sẽ lên TOP các từ khóa rất nhanh nhưng sau đó sẽ bị giáng hạng vào một ngày nào đó. Từ khóa sẽ không bền vững.

Bạn chỉ nên đi link vào khoảng sau 3-4 tuần sau khi làm và các thứ thuộc onpage + nội dung đều đã chuẩn. Nếu bạn tính làm dài hạn, sau 1-2 tháng hẵng đi link cũng được.

Tuy nhiên, nếu bảo google cấm chúng ta đi link thì cũng thật vô lý. Bởi chính google hiểu rằng, ai cũng muốn được nhiều người biết tới trang web blog của mình và nếu không có google tồn tại thì chúng ta cũng phải đem site đi chào hàng, giới thiệu cho cộng đồng xã hội…

Do đó, bạn hoàn toàn có thể đi link ngay từ những ngày đầu tiên, nhưng: chỉ đi link lên các mạng xã hội. Bằng cách này google sẽ không phạt bạn. Nếu bài viết hay, họ sẽ chia sẻ của bạn. Cố gắng đi các link theo dạng link rút gọn để tránh thuật toán spam liệt bạn vào danh sách đen.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm riêng của Nam thì những ban đầu khi mới xây dựng backlink bạn không nên ham đặt text link ngay mà chỉ nên để link trần – link full – crawl link để đảm bảo an toàn.

Sau đó, bạn hãy gia tăng tốc độ đi link theo thời gian và nhờ độc giả đặt link giúp bạn. Để hiểu rõ hơn về các thủ thuật có liên quan tới bài viết này, bạn phải đọc thêm các bài sau đây:

Tìm hiểu Giải pháp việt

1. Nên đặt backlink ở đâu chất lượng nhất

2. Nên đặt textlink dofollow hay nofollow

3. Seo backlink full domain để tránh bị phạt

4. Có nên nhân bản bài viết lên các diễn đàn

Nếu có thể bạn cũng nên mua textlink – backlink cho nó nhưng hãy thật cẩn thận. Kinh nghiệm riêng của tôi à trước khi mua các textlink từ site gov hay edu thì hãy đi những link chất lượng đã và phải làm sao cho đảm bảo 5 yếu tố quan trọng sau:

1. Site đã có một thời gian hoạt động

2. Có kha khá độc giả, nhiều thì càng tốt

3. Có uy tín

4. Bài viết ít có sao chép

Có vậy mới không bị google nghi là backlink mua bán.

Bài viết có nên đi backlink ngay cho website mới là bài viết do Tôi dày công chia sẻ và trải nghiệm. Nếu bạn là một seoer chân chính và ham học hỏi, vui lòng không ăn cắp bài viết này. Rất vui nếu bạn có ý tưởng cộng tác . Đừng quên đọc thêm các bài viết khác nếu bạn cảm nhận blog hữu ích.

Nguồn:Chia sẽ thủ thuật

7 mẹo và thủ thuật WhatsApp trên web người dùng nên biết

WhatsApp trên web là cách dễ dàng để sử dụng WhatsApp trên bất cứ máy tính nào miễn là bạn có điện thoại để đăng nhập. Khi sử dụng WhatsApp web trên máy tính, hãy thử một số mẹo và thủ thuật dưới đây nhé.

Quantrimang đã đề cập đến những điều cơ bản về việc sử dụng WhatsApp trên web, những gì có thể và không thể làm và mọi thứ cần biết về WhatsApp trên web. Bây giờ là lúc để nâng cao việc sử dụng WhatsApp trên web với một số mẹo và thủ thuật đơn giản.

Tham khảo:Dịch vụ số

1. Tìm hiểu các phím tắt của WhatsApp

Để tận dụng tối đa việc sử dụng WhatsApp trên máy tính, bạn cần biết một số phím tắt. Những phím tắt này giúp bạn thao tác nhanh hơn. Dưới đây là danh sách phím tắt hoạt động trên WhatsApp Web:

  • Ctrl + N: Bắt đầu trò chuyện mới
  • Ctrl + Shift +]: Cuộc trò chuyện tiếp theo
  • Ctrl + Shift + [: Cuộc trò chuyện trước
  • Ctrl + E: Lưu trữ trò chuyện
  • Ctrl + Shift + M: Tắt tiếng trò chuyện
  • Ctrl + Backspace: Xóa trò chuyện
  • Ctrl + Shift + U: Đánh dấu là chưa đọc
  • Ctrl + Shift + N: Tạo nhóm mới
  • Ctrl + P: Mở trạng thái hồ sơ

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tất cả các phím tắt phổ biến của Windows, chẳng hạn như Ctrl + Shift + Equals để phóng to văn bản. Và nếu sử dụng máy Mac, bạn cũng có thể sử dụng những phím tắt của nó.

2. Nhập và tìm kiếm biểu tượng cảm xúc bằng bàn phím

Tin nhắn tức thời sẽ không đầy đủ nếu thiếu biểu tượng cảm xúc. Khi sử dụng trên máy tính bạn phải đổi từ bàn phím sang chuột, click vào icon biểu tượng cảm xúc cạnh hộp văn bản và tìm đúng biểu tượng cảm xúc cần dùng. Tuy nhiên có một cách nhanh hơn để sử dụng biểu tượng cảm xúc là sử dụng bàn phím.

Trong hộp văn bản thông thường, gõ dấu hai chấm (Shift + phím ;/:) theo sau là hai chữ cái đầu tiên của cảm xúc bạn muốn thể hiện. Bạn sẽ thấy các biểu tượng cảm xúc xuất hiện phù hợp với chữ cái mà bạn vừa gõ.

:th sẽ hiển thị:

Biểu tượng cảm xúc khi gõ :th

:thu sẽ hiển thị:

Biểu tượng cảm xúc khi gõ :thu

Sử dụng các phím mũi tên của bàn phím để chuyển đổi qua lại giữa các biểu tượng cảm xúc được hiển thị, sau đó nhấn Enter để sử dụng biểu tượng cảm xúc đó. Và khi đã quen với các ký tự cảm xúc bạn sẽ thấy việc sử dụng biểu tượng cảm xúc nhanh hơn rất nhiều.

3. Tự động chuyển đổi biểu tượng cảm xúc

Một số biểu tượng cảm xúc không sử dụng mẹo gõ dấu hai chấm ở trên. WhatsApp sẽ tự động chuyển đổi chúng thành các biểu tượng cảm xúc văn bản cổ điển. Dưới đây là danh sách các biểu tượng cảm xúc tự động chuyển đổi từ Javascript của WhatsApp:

Tự động chuyển đổi biểu tượng cảm xúc

Tuy nhiên việc tự động chuyển đổi biểu tượng cảm xúc cũng khiến nhiều người khó chịu, do đó có một cách dễ dàng để khiến chúng không tự động chuyển đổi. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng userscript được gọi là WhatsApp Emotion Preserver.

Bước 1. Cài đặt Tampermonkey, một trình quản lý người dùng đa nền tảng, trên trình duyệt bạn chọn.

Bước 2. Truy cập WhatsApp Emoticon Preserver.

Bước 3. Nhấp vào nút Install màu xanh lam.

Bước 4. Làm mới tab WhatsApp Web trong trình duyệt.

4. Sử dụng nhiều tài khoản WhatsApp trên cùng một máy tính

 

Một số người có hai điện thoại với hai tài khoản WhatsApp riêng biệt hoặc có thể có điện thoại hai SIM với hai ứng dụng WhatsApp. Bạn có thể chạy hai tài khoản WhatsApp trên máy tính, nhưng cách thực hiện không mấy thuận tiện vì bạn không thể mở hai tab trong Chrome và đăng nhập riêng.

Giải pháp 1: Cách tốt nhất là mở một cửa sổ ẩn danh hoặc trình duyệt khác. Vì vậy, nếu bạn đã đăng nhập vào một tài khoản trên Chrome, hãy mở cửa sổ mới ở chế độ ẩn danh hoặc khởi chạy trình duyệt khác để đăng nhập cho tài khoản còn lại. Bạn tiến hành đăng nhập như bình thường, sử dụng tài khoản khác để đọc mã QR.

Giải pháp 2: Nếu bạn không muốn mở hai trình duyệt hoặc cửa sổ ẩn danh, đây là biện pháp thay thế. Mở một tab mới và truy cập vào dyn.web.whatsapp.com, đây là proxy của ứng dụng web WhatsApp chính, hoàn toàn an toàn. Vấn đề duy nhất bạn chỉ có thể sử dụng tối đa hai tài khoản.

5. Bỏ chế độ đã xem tin nhắn

Bỏ chế độ đã xem tin nhắn

Khi đọc tin nhắn, người gửi sẽ biết chính xác thời gian bạn xem tin nhắn của họ nhờ dấu tích màu xanh dương. Bạn có thể tắt chế độ đã xem tin nhắn này trên điện thoại nếu muốn bằng cách vô hiệu hóa Read Receipt nhưng trên WhatsApp Web cách thực hiện hơi phức tạp một chút.

Nếu bạn đang nói chuyện với ai đó và muốn đọc tin nhắn của họ mà không để họ biết được bạn đã đọc, đây là cách thực hiện.

Bước 1. Mở cuộc trò chuyện trong cửa sổ WhatsApp Web.

Bước 2. Mở một file Notepad (hoặc bất kỳ cửa sổ nào khác) và thay đổi kích thước của nó để bạn có thể xem toàn bộ trò chuyện trên WhatsApp Web trong nền.

Bước 3. Click vào file Notepad và giữ con trỏ của bạn ở đó. Đây là bước quan trọng, vì máy tính cho rằng bạn đang làm việc trong một cửa sổ khác.

Bước 4. Tin nhắn sẽ tải trong cửa sổ trò chuyện nền mà bạn có thể đọc mà không bị đánh dấu là đã đọc bằng các dấu tích màu xanh dương. Chúng sẽ có hai tích màu xám, nghĩa là các tin nhắn đã nhận, nhưng chưa đọc.

Bước 5. Nếu muốn để người gửi biết bạn đã đọc tin nhắn, click vào cửa sổ trò chuyện và những dấu tích này sẽ chuyển sang màu xanh.

Hạn chế của phương pháp này là bạn chỉ có thể đọc nội dung của một cuộc trò chuyện tại một thời điểm nhất định.

6. Cài đặt extension WAToolkit để xem trước tin nhắn

Cài đặt extension WAToolkit để xem trước tin nhắn

Trong WAToolkit, người dùng Chrome có một extension để thêm các tính năng cho ứng dụng WhatsApp Web. Nó sẽ thêm hai thủ thuật thú vị, một trong đó giống như kiểu bỏ chế độ đã đọc tin nhắn.

1. Thông báo nền: Khi bạn nhận được một tin nhắn mới trong WhatsApp, bạn không còn cần chuyển sang tab Web của WhatsApp để đọc nó nữa. Huy hiệu biểu tượng của WATOOLkit cho biết bạn có bao nhiêu tin nhắn chưa đọc. Di chuột qua biểu tượng và bạn sẽ có thể xem trước các tin nhắn.

2. Bong bóng trò chuyện với chiều rộng tối đa: Theo mặc định, WhatsApp không kéo giãn bong bóng trò chuyện của một người theo toàn bộ chiều rộng của cửa sổ trò chuyện. Đó là lý do tại sao bạn nhận văn bản nhiều dòng trong khi nó có thể dễ dàng vừa trong một dòng của cửa sổ máy tính để bàn rộng. WATOOLkit sửa lỗi này bằng cách biến các bong bóng văn bản có chiều rộng tối đa.

Hãy nhớ rằng, bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích của Chrome trong các trình duyệt khác.

  • Cách cài đặt tiện ích Chrome cho trình duyệt Firefox
  • Cách cài đặt tiện ích Chrome trên trình duyệt Opera

7. Tăng âm lượng hoặc thay đổi tốc độ phát âm thanh

Không giống như ứng dụng WhatsApp, WhatsApp trên web không cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thoại. Tuy nhiên, bạn có thể gửi tin nhắn thoại. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu tin nhắn thoại đó hơi nhỏ và quá dài?

Tìm hiểu thêm:Giải pháp việt

Zapp là một extension của WhatsApp cho Chrome cho phép bạn điều chỉnh hai yếu tố. Bạn có thể tăng âm lượng tin nhắn thoại lên 100% hoặc thay đổi tốc độ phát lên gấp hai lần.

Download: Zapp for Chrome (Miễn phí)

Tất cả các mẹo và thủ thuật này yêu cầu bạn sử dụng WhatsApp Web trên máy tính để bàn, lý tưởng với trình duyệt Google Chrome.

Xem thêm:

  • Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn
  • Cách dùng WhatsApp để chat, gọi điện, nhắn tin cho bạn bè
  • Cách ẩn và chia sẻ Status với ai đó trên Whatsapp

Nguồn:Chia sẽ thủ thuật

Thủ thuật giúp việc kinh doanh online hiệu quả

Hiện nay, ở nước ta, thương mại điện tử đang phát triển với một tốc độ rất nhanh, và rất nhiều doanh nghiệp đã thành công nhờ vào sự nhạy bén của mình trong việc áp dụng hình thức này trong kinh doanh. Rất nhiều bạn trẻ đang có hoài bão trở thành một trong những người thành công trong lĩnh vực này, tuy nhiên không biết nên bắt đầu từ đâu và làm thế nào để có thể phát triển trang web một cách chuyên nghiệp nhất.

Tham khảo:Dịch vụ số

Thủ thuật trong kinh doanh online

Với bài viết này, tôi hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn có được một cái nhìn rõ ràng hơn và xây dựng được một kế hoạch kinh doanh qua mạng cho riêng mình.

    1. Domain khác biệt và dễ nhớ: Tạo một domain hoặc tên sản phẩm khác biệt và dễ nhớ rất quan trọng. Bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định đặt tên domain hay tên sản phẩm, bạn phải đặc mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng của mình xem họ sẽ nghĩ gì khi gõ từ khoá vào một công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo Search… Nếu tên của bạn khác biệt và thông dụng, nó sẽ xuất hiện đầu tiên trong trang kết quả. Theo một thống kê, số lần khách hàng chọn kết quả đầu tiên xuất hiện sẽ cao gấp 5 lần so với những kết quả sau đó. Và thật tuyệt vời nếu bạn suy nghĩ được một domain hoặc tên sản phẩm mà bao gồm rất nhiều từ khoá khi khách hàng tìm kiếm, cơ hội của bạn sẽ tăng lên.

    2. Trang giới thiệu: Nhiều bạn nghĩ rằng trang này sẽ không quan trọng, nhưng thực tế nó rất quan trọng. Vì thông qua trang này bạn sẽ giới thiệu được với khách hàng về doanh nghiệp của bạn, tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng về tính rõ ràng và minh bạch. Cũng như một cách để quảng cáo doanh nghiệp. Bên cạnh đó sẽ có thông tin liên hệ với bạn bằng nhiều cách như là email, điện thoại, fax, link đến các trang xã hội của bạn như Facebook, Twitter… để khách hàng có thể đối thoại với bạn một cách nhanh chóng và trực tiếp nhất.

    3. Đăng ký Email: Lập một danh sách email các khách hàng từng vào thăm trang web của bạn, đây là một công cụ tuyệt vời cho việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới của bạn trong tương lai. Tuy nhiên, chú ý cam kết với khách hàng là bạn sẽ không sử dụng Email của họ cho mục đích khác.

    4. Link đến các trang xã hội: Bạn sẽ để các biểu tượng của Facebook, Twitter hoặc RSS Feed… trên trang của bạn hoặc trên các sản phẩm của bạn để khách hàng có thể lan truyền thông tin đến bạn bè của họ một cách nhanh chóng nhằm tăng khả năng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Đây là một công cụ rất tốt để quảng bá sản phẩm mới. Ngoài ra, bạn nên có các link đến những bài báo, trang web… có nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc tương tự như của bạn để khách hàng có thêm thông tin khi quyết định mua sản phẩm.

    5. Chức năng tìm kiếm: Bạn nên có chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn để khách hàng nhanh chóng tìm ra sản phẩm họ cần khi vào trang web của bạn. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp sản phẩm/ dịch vụ theo từng chủng loại / chủ đề cụ thể đề tối ưu hoá khả năng tìm kiếm của khách hàng. Giảm thiểu thời gian tìm kiếm của khách hàng nghĩa là tăng khả năng bán được sản phẩm của bạn.

    6. Tạo một phiên bản trên điện thoại di động cho trang web của bạn: Điều này cho phép khách hàng có thể chọn sản phẩm hoặc liên hệ với bạn bất cứ khi nào họ muốn. Hiện nay rất nhiều người sử dụng smartphone trong công viêc, vì vậy đây là một cách để tối ưu hoá trang web của bạn cũng như tối ưu hoá khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    7. Marketing cho doanh nghiệp bằng Video: Việc sử dụng các đoạn video trực tuyến trong tiếp thị kinh doanh nhỏ đã trở thành một chiến lược ngày càng phổ biến. Nhiều nghiên cứu cho thấy sau khi xem xong các video giới thiệu sản phẩm, khách hàng sẽ nhấp vào link đến website của bạn hoặc gọi điện cho phòng bán hàng của bạn ngay.

  • Làm thế nào để tạo đượ c một video trực tuyến?

Rất đơn giản vì bạn không phải đang cố gắng để tạo ra một bộ phim bom tấn mà là tạo ra một đoan video mô tả “thực” về sản phẩm của bạn. Khách hàng không muốn nghe những lời rao hàng sáo rỗng mà họ chỉ chú ý xem sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không mà thôi. Bạn chỉ cần sử dụng một máy ảnh có chức năng quay phim, giá máy ảnh loại này hiện nay rất rẻ, chỉ từ 3 đến 5 triệu là bạn đã có một chiếc. Về sản phẩm, bạn nên theo dõi các quảng cáo về sản phẩm trên tivi để học cách họ làm như thế nào. Mỗi đoan video giới thiệu của bạn chỉ nên dưới 4 phút nhưng phải đầy đủ thông tin về sản phẩm: tính năng, cách sử dụng, bảo hành, giao hàng, thông tin liên hệ, website của bạn…

Sau khi đã có một video giới thiệu sản phẩm, có rất nhiều cách để đưa video của bạn đến với khách hàng. Để bắt đầu, bạn có thể đưa lên Facebook, như vậy bạn đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng là bạn bè của bạn và bạn bè của họ. Nhờ công cụ này, sản phẩm của bạn sẽ được chia sẻ với rất nhiều người. Kế đến, bạn nên đưa lên Youtube, đây là một kênh rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn, không chỉ trong nước mà còn ra thế giới. Từ đây, bạn có thể sử dụng những đường link này để đặt vào mục giới thiệu sản phẩm, thường những khách hàng mua hàng qua mạng sẽ rất quan tâm đến thông tin sản phẩm, càng cụ thể càng tốt vì họ quyết định mua khi chưa được sờ vào sản phẩm nên họ phải dựa vào những giác quan khác.

Khi đã có một số vốn nhất định, bạn sẽ đưa video của bạn cho những ông lớn như Google, dĩ nhiên là phải trả tiền quảng cáo cho họ, nhưng bù lại hình ảnh cũng như danh tiếng doanh nghiệp của bạn sẽ được nâng cao hơn.

    8. Một số cách đẩy mạnh hoạt động khuyến mãi trên trang web của bạn:

– Thêm sản phẩm miễn phí trên trang “Xác nhận đặt hàng”: Ví dụ, khách hàng muốn mua một chiếc xe điều khiển cho con, khi xác nhận đặt hàng, trang web sẽ được lập trình để xuất hiện một đề nghị khách hàng nên mua thêm pin cho chiếc xe, nếu khách hàng đồng ý họ sẽ được tặng một DVD phim mà chiếc xe khách hàng đang mua là nhân vật chính. Như vậy bạn sẽ bán được nhiều hơn và khách hàng cũng hài lòng hơn vì bạn đã thoả mãn nhiều hơn nhu cầu của họ

– Giảm giá cho khách hàng nếu họ mua thêm một sản phẩm khác: Ví dụ, hoá đơn khách thanh toán là 130.000 VND, trang web sẽ xuất hiện một đề nghị khách hàng nên mua thêm một sản phẩm nào đó để hoá đơn thanh toán là 150.000VND thì họ sẽ được giảm giá 10%. Khách hàng sẽ cảm thấy họ được lợi rất nhiều nếu mua thêm hàng, vì thật tế họ chỉ trả thêm 5.000VND để có thêm một sản phẩm trị giá 20.000VND.

Tìm hiểu thêm:Giải pháp việt

– Bán trọn gói sản phẩm: khách hàng sẽ trả giá thấp hơn khi mua nguyên bộ sản phẩm. VD: nếu khách hàng chọn mua một chiếc nồi, trang web sẽ xuất hiện đề nghị khách hàng mua nguyên bộ nồi để được hưởng ưu đãi giảm giá 15% so với giá thị trường.

    9. Một số cách khác để kiếm tiền từ trang web của bạn:

Khi bạn đã có một lưu lượng lớn khách hàng truy cập, thì việc kiếm thêm tiền từ trang web của bạn thật dễ dàng. Sau đây là một số cách để kiếm thêm tiền từ trang web của bạn:

– Tham gia liên kết và chia sẽ lợi nhuận: bạn sẽ đàm phán để được chia sẽ lợi nhuận khi khách hàng truy cập vào các “ông lớn” như Facebook, Amazon, Youtube… vì sản phẩm của bạn. VD: Trên Youtube, khi video của bạn tạo được lượt truy cập cao, đồng nghĩa với việc những quảng cáo khác trên Youtube sẽ được nhiều người thấy, dĩ nhiên họ sẽ phải trả tiền cho bạn.

– Tư vấn trực tuyến: Khi bạn đã là chủ một doanh nghiệp kinh doanh qua web thành công, thì kiến thức chuyên ngành của bạn sẽ khiến người ta trả tiền để học. Hiên nay trên thế giới có một công cụ gọi là Webcast, nó tương tự như một chương trình tư vấn trên truyền hình, bạn sẽ kết nối với khách hàng của bạn qua webcam và đưa ra bài giảng về chủ đề nào đó, khách hàng của bạn sẽ phải trả tiền để tham gia khoá huấn luyện này. Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp cho một khách hàng nào đó, nhưng dĩ nhiên chi phí phải cao hơn.

– Liên kết quảng cáo sản phẩm: bạn sẽ liên kết với các nhà sản xuất để quảng cáo sản phẩm của họ trên web của bạn và thu tiền quảng cáo. Đây là kênh quan trọng và mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn.

    10. Vấn đề cần lưu ý:

Người ta thường nói :” Không ai có thể làm hài lòng 100% khách hàng”, điều này rất đúng. Ngay cả với những công ty lớn với sản phẩm tốt nhất và dịch vụ tuyệt vời nhất thì vẫn không thể làm hài lòng một số người. Họ sẽ phê bình sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, quan trọng là bạn đáp lại như thế nào? Thông thường, bạn đã xây dựng một doanh nghiệp với tất cả nhiệt huyết của mình, tự nhiên có người đem ra chỉ trích, bạn sẽ rất nóng giận và phản ứng gay gắt. Điều này sẽ làm tổn hại đến uy tín cũng như doanh nghiệp của bạn. Vì bạn không thể kiềm chế khi nóng giận.

Vì vậy, bạn phải thật sự bình tĩnh trước những thông tin trên, tìm hiểu kỹ càng và phản hồi một cách chuyên nghiệp, làm hài lòng khách hàng. Khi đó uy tín của bạn ngày càng được nâng cao.

Với một ít chia sẽ như trên, hy vọng là các bạn sẽ tìm được cho mình một cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của mình.

Nguồn:Chia sẽ thủ thuật

Các Mẹo Và Thủ Thuật Để Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Online

Bạn nghĩ kinh doanh online đồ ăn vặt rất phức tạp và khó khăn? Nhưng hiện nay, đã có giải pháp để bạn có thể giải quyết hết mọi nỗi sợ hãi, đó là Internet! Dựa vào các trang web để bán những món ăn vặt độc đáo và ngon miệng với sự chuẩn bị cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, bạn sẽ có thể liên hệ với hàng tá khách hàng, không có cửa hàng không đồng nghĩa với việc bạn sẽ có ít việc để làm hơn, chi phí đầu tư thấp hơn cũng như giảm ngân sách để chi cho việc trả lương lao động. Vì vậy, bạn còn nghĩ bán hàng online là rất khó khăn và không đáng để bạn bỏ công sức lẫn tiền bạc ra nữa không?

Tham khảo: Dịch vụ số


Rất nhiều người bán hàng online đã phát hiện ra rằng bạn cần phải lưu trữ thông tin người dùng để có thể thành công trong việc kinh doanh online đồ ăn vặt. Thực tế, bạn cần có công cụ để hỗ trợ bạn trong chuyện kinh doanh. Đầu tiên, bạn cần 1 trang web thu hút và nhanh chóng, 1 bao bì bắt mắt và người giao hàng đầu tiên. Đồng thời, bạn phải đảm bảo rằng mình tuân thủ theo các quy định của Sở y tế địa phương mình.

1 bức ảnh thu hút có thể mang về cho bạn hàng nghìn đơn hàng

Khi bạn đang tìm kiếm 1 cửa hàng online, bạn chẳng thể nào ngửi hay nếm được những món ăn vặt mà họ bán. Do đó, hình ảnh tốt, chất lượng sẽ lôi kéo lượng khách hàng đến thử sản phẩm của bạn, đặc biệt là trong ngành thực phẩm. Hãy nhớ rằng, bạn phải làm cho trang web của mình trông thật hấp dẫn và làm thoả mãn con mắt người xem.

Đem đến sự ngon miệng đến khách hàng bằng cách đặt món ăn vặt ngon nhất vào 1 khung hình vì nếu có nhiều sản phẩm khác nhau sẽ dẫn đến tình trạng không rõ ràng và chẳng thể tập trung vào món nào cả, khi đó mọi thứ sẽ như nhau và chẳng có gì kích thích khách hàng đặt mua đồ ăn vặt của bạn cả. Bạn có thể thuê 1 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hay bạn muốn tiết kiệm chi phí cho việc chụp ảnh, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ những thành viên trong gia đình và bạn thân của bạn vào chụp ảnh cùng hay bạn có thể tự đầu tư cho mình 1 chiếc máy ảnh kỹ thuật số và tự mình lưu lại những bức ảnh đẹp về đồ ăn vặt mà bạn có.

Mua hàng chỉ với 2 cú click chuột

Mua bằng 1 vài cú click chuột

Giống như việc phải có hình ảnh về món ăn rõ ràng và chất lượng trên trang web của bạn là 1 điều thực sự cần thiết, điều quan trọng không kém là bạn sở hữu 1 hệ thống mua hàng dễ dàng và tiện lợi chỉ với 2 lần click chuột. Nếu khách hàng của bạn muốn mua 1 món ăn vặt cụ thể và không thể click vào sản phẩm cũng như không thể hoàn thành việc mua hàng chỉ với 2 bước đơn giản, thì quên đi, anh ta đã bỏ qua cửa hàng của bạn rồi! Vì thế, điểm mấu chốt ở đây chính là quy trình thanh toán phải dễ dàng và đơn giản để khách truy cập có thể dễ dàng thực hiện việc mua hàng từ trang của bạn.

Tìm hiểu thêm:Giải pháp việt

Tìm điểm thích hợp để ghi giá món ăn

Nếu bạn đang học về cách kinh doanh online đồ ăn vặt, thì giá cả của món ăn luôn là điều quan trọng. Do đó, nếu bạn muốn tồn tại trong việc kinh doanh này, bạn sẽ thực sự cần đưa ra 1 mức giá hợp lý đối với từng món ăn vặt mà bạn kinh doanh.

Đầu tiên, bạn phải quyết định giá món ăn, phải tính thêm cả chi phí lao động, đóng gói, chi phí nguyên liệu đầu vào, phí vận chuyển hoặc tái vận chuyển. Nếu bạn không kiếm được lợi nhuận sau khi bán, hãy tăng giá lên 1 cách hợp lý mà không gây shock cho khách hàng vì mức giá mới. Bạn cũng có thể lôi kéo khách hàng của mình bằng cách miễn phí vận chuyển hay tặng cho họ vài món quà miễn phí. Nhưng hãy nhớ rằng, chi phí có liên quan đến việc phân phối quà tặng, nếu bạn không tính toán để trang trải chi phí, bạn sẽ không đạt được thành công trong việc kinh doanh online đồ ăn vặt mà mình đang theo đuổi đâu.

Nguồn:Chia sẽ thủ thuật